Kim Chi Han Quoc Kế hoạch seo và tối ưu hóa website từ A tới Z - Trải nghiệm của tôi
random

Kế hoạch seo và tối ưu hóa website từ A tới Z

PLAN SEO VÀ TỐI ƯU HÓA WEB TỪ A TỚI Z

Giai đoạn 1: Phân tích từ khóa:

- Lập bảng danh sách các từ khóa chính và từ khóa phụ theo mức độ cạnh tranh và mức độ phổ biến tìm kiếm
- Phân tích đánh giá đối thủ cạnh tranh: từ khóa, nội dung, backlink….
Giai đoạn 2: Seo on Page
Bước 1: Thiết kế website thân thiện, tiện lợi cho người sử dụng ( đã có)
Bước 2: Seo nội dung
- Cập nhật các bài viết mới thường xuyên, bài mới không copy từ các bài khác từ trên mạng về.
- Đặt tiêu đề bài viết ngắn gọn có chứa từ khóa cần Seo.
- Nội dung trong Meta Decription phải ngắn gọn và chứa thông tin thu hút người xem.
- Bài viết có ít nhất một hình ảnh và phải có thẻ alt mô tả ảnh kèm theo.
- Phân phối từ khóa cần Seo một cách hợp lý và liên kết nội bộ giữa các bài viết.
- Tiêu đề bài viết đặt trong thẻ H1, trong đoạn văn chứa các thẻ tiêu đề con H2, H3
Sau đây là mô hình liên kết nội bộ trong web

Mô hình Link Pyramid (mô hình liên kết kim tự tháp) để có được liên kết chất lượng trong SEO
Cách xây dựng Link Pyramid
– Kim tự tháp là mô hình đi link gồm nhiều tầng khác nhau:
Tầng 1 website con được đầu tư chăm sóc kỹ lưỡng các bài viết sẽ đẩy 1 back link về bài viết cần seo website chính.
Tầng 2 là hệ thống blog vệ tinh chất lượng các bài viết trên blog vệ tinh sẽ đẩy 1 back link về website con.
Tầng 3 hệ thống các bài viết PR trên các diễn đàn uy tín truyền giá trị cho hệ thống blog vệ tinh tầng 2.
Tầng 4 là tầng cuối cùng là hệ thống diễn đàn, mạng xã hội sẽ đẩy back link về bài viết PR giúp các bài PR nhận được nhiều giá trị nhất.

Ưu điểm: Hạn chế được tình trạng spam link cho website chính được bảo vệ bọc lót khá tốt lên top lâu ổn định.
Nhược điểm: Hạn chế về sức mạnh vì cơ chế link 1-1-1-1-1 phân cấp từ thấp đến cao tốn nhiều nhân lực và tiền bạc do có nhiều tầng. 
Tùy theo chiến lược mà xây dựng số lượng từ khóa
1. Từ khóa dài có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tốt hơn từ khóa ngắn.
2. Từ khóa dài có độ cạnh tranh thấp hơn
Từ khóa ngắn rất khó seo và độ cạnh tranh cao ( khi seach ra có rất nhiều nhà cung cấp và thông tin chưa sát với nhu cầu của họ vì là từ khóa chung chung)
Nên đầu tư vào hàng chục từ khóa dài – nhóm từ khóa bán hàng thì sẽ sớm thấy được hiệu quả hơn . Mà Từ khóa lên TOP nhanh, thu hút lượng truy cập, tỉ lệ chuyển đổi có chất lượng hơn.
Các bài SEO sẽ Internal Link từ khoá về chính nó và những bài SEO khác. Lưu ý những bài SEO internal link cho nhau không nên Internal Link bài SEO qua các bài tin tức khác... Quy luât trong Internal là có link đến và có link đi.
Mô hình  5 bài SEO và tiến hành Internal Link theo mô hình sau:
Mô hình cho 2 bài SEO
– Onpage Nội dung và Building
Kế hoạch seo cho web mới trong 6 tháng đầu như sau:


Gia đoạn 3: Seo Off Page Mục đích chính xây dựng cho website một hệ thống backlink chất lượng.
Cách xây dựng backlink cho site:
- Post bài lên các diễn đàn kèm theo link tới website cần Seo.
- Tham gia thảo luận tại các blog chất lượng bằng các comment có chứa link.
- Chia sẻ mạng xã hội Facebook, Google plus, Twitter…
- Submit website, các bài viết trên website lên các trang bookmark uy tín.
- Chia sẻ link trên các webiste uy tín để hút khách truy cập đến website.
- Kết hợp chạy Google Adwords nhằm tăng hiệu quả cho SEO.
- Trao đổi các textlink với các website cùng lĩnh vực và uy tín.

Giai đoạn 4: Đánh giá kết quả seo và bổ xung
- Phân tích kết quả đạt được sau khi thực hiện quá trình Seo on page và Seo off page
- Vị trí và thứ hạng của từ khóa ?
- Những hạn chế cần bổ xung
- Những thay đổi từ đối thủ ?
-> Để bổ xung những chiến lược thích hợp giúp website có thứ hạng tốt hơn.

Gian đoạn 5: Duy trì
Khi đã đạt được thứ hạng như mong muốn sẽ tiếp tục duy trì vị trí đó bằng việc
- Tiếp tục thực hiện Seo on page và Seo off page như ban đầu một cách đều đặn

- Tập trung nhiều đến nội dung chất lượng để thu hút người dùng ở lại website lâu hơn
Kế hoạch seo và tối ưu hóa website từ A tới Z Reviewed by Keichy on tháng 7 15, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

kimchi.chi3@gmail.com

All Rights Reserved by Trải nghiệm của tôi © 2017
Designed by Kim Chi

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của Jason Morrow. Được tạo bởi Blogger.