LinkedIn Chia sẻ Nghiên cứu mới về các Phương pháp Tiếp cận Lãnh đạo Tư tưởng Hiệu quả và Không Hiệu quả
Bạn đang tìm cách thiết lập một hướng đi rõ ràng hơn cho các nỗ lực nội dung của mình và thiết lập tốt hơn bản thân hoặc doanh nghiệp của bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong thị trường ngách của bạn?
Điều này chắc chắn sẽ hữu ích - trong tuần này, LinkedIn đã xuất bản Nghiên cứu tác động tư tưởng B2B của lãnh đạo năm 2021 , được tạo ra cùng với Edelman , làm nổi bật những thách thức và vấn đề chính trong bối cảnh nội dung hiện đại và những yếu tố bạn cần tập trung vào trong nỗ lực của mình.
Các nghiên cứu kết hợp phản hồi từ 3.593 giám đốc điều hành kinh doanh toàn cầu, từ một loạt các ngành công nghiệp và quy mô công ty, cung cấp cái nhìn sâu sắc quan trọng vào sự thay đổi thị trường kênh B2B, và làm thế nào người ra quyết định xem các cảnh quan hiện hành.
Điều này có thể rất tốt cho việc lập kế hoạch của bạn - trước hết, những người được hỏi chỉ ra rằng đại dịch đã làm dấy lên một loạt nội dung lãnh đạo tư tưởng, nhưng phần lớn trong số đó… tốt, không tuyệt.
Trong khi 54% người ra quyết định nói rằng họ dành hơn một giờ mỗi tuần để đọc và xem xét khả năng lãnh đạo tư tưởng, phần lớn những gì họ thấy không giúp họ chiến thắng, với 71% lưu ý rằng chưa đến một nửa tư tưởng lãnh đạo mà họ tiêu dùng mang lại cho họ những hiểu biết có giá trị.
Xem xét khả năng lãnh đạo tư tưởng |
Có nghĩa là nó không thực sự là lãnh đạo tư tưởng. Để dẫn đầu, bạn cần phải chia sẻ những suy nghĩ độc đáo của riêng mình và cung cấp một cách nhìn mới về các vấn đề hoặc thách thức chung, sau đó có thể thiết lập bạn như một tiếng nói đi vào thị trường ngách của bạn.
Nói cách khác, nhiều nhà lãnh đạo có tư tưởng đầy tham vọng đang 'làm mọi thứ', nhưng họ không phân biệt được bản thân hoặc ý tưởng của mình, thay vào đó họ chọn sao chép các yếu tố quan trọng và lặp lại các dòng và thần chú thông thường.
Trong đó có một cơ hội đáng kể. Như mọi khi đã xảy ra trong lĩnh vực lãnh đạo tư tưởng, trong khi bất kỳ ai cũng có thể viết các bài đăng trên blog và phân phối chúng trên khắp thế giới, rất ít người thực sự có thể giao tiếp hiệu quả và cung cấp góc nhìn có giá trị về những thay đổi quan trọng đang diễn ra trong ngành của họ. Có thể viết là một yếu tố, nhưng dành thời gian để có một cái nhìn rộng hơn và xem xét cá nhân bạn, nghĩ rằng mỗi xu hướng có nghĩa là gì, sau đó can đảm để truyền đạt điều đó, mới là điều thực sự xác định một tư tưởng thực sự 'nhà lãnh đạo' trong đó là sự tôn trọng.
Và điều đó có thể có những lợi ích trực tiếp, thực sự.
Ngoài ra, khả năng lãnh đạo tư tưởng hiệu quả cũng có thể thúc đẩy nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn, với 63% người mua nói rằng lãnh đạo tư tưởng “rất quan trọng trong việc cung cấp bằng chứng rằng một tổ chức thực sự hiểu hoặc có thể giải quyết những thách thức kinh doanh cụ thể của bạn”.
Lợi ích là rõ ràng, nhưng thách thức rõ ràng nằm ở việc giao tiếp hiệu quả. Bạn không thể chỉ định một nhân viên cấp dưới tổng hợp một vài bài đăng trên mạng xã hội, cũng như không thể mong đợi các giám đốc điều hành cấp cao của bạn là bậc thầy về giao tiếp bằng văn bản. Mỗi yếu tố đều cần có thời gian và kinh nghiệm, và bạn cần đầu tư vào nỗ lực đó, với một quy trình và cách tiếp cận có cấu trúc, được xác định, sẽ giúp xây dựng thương hiệu của bạn qua mỗi bài đăng và cập nhật.
Và một lần nữa, trong khi bất cứ ai cũng có thể viết, giao tiếp tuyệt vời là một kỹ năng có thể học được, và nếu bạn không có khả năng đó, bạn sẽ bị hụt hẫng.
Giao tiếp tuyệt vời là một kỹ năng có thể học được |
Về bản chất, hướng dẫn nhấn mạnh giá trị của việc thực hiện một cách tiếp cận chuyên dụng, tập trung hơn vào nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn, chứ không chỉ đăng những tin tức mới nhất trên trang web của bạn và hy vọng tạo ra phản hồi. Bạn cần xem xét mục đích của mọi bài đăng, mọi bài viết mà bạn tạo ra. Giá trị nào mà khán giả của bạn thu thập được từ điều này? Bạn đang cung cấp góc nhìn độc đáo nào mà họ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác?
Việc điền vào lịch nội dung của bạn để giữ cho hồ sơ truyền thông xã hội của bạn hoạt động không phải là một chiến lược - bạn cần phải xem xét mọi cập nhật mà bạn chia sẻ đều liên quan trở lại mục tiêu thương hiệu của bạn và nhấn mạnh thêm thương hiệu của bạn như một nhà lãnh đạo quan trọng trong thị trường ngách của bạn.
Điều này đòi hỏi thời gian, công sức và sự đầu tư tận tâm của hầu hết các tổ chức. Nhưng như thể hiện trong những phản hồi này, quá trình đó có thể thành công, đặc biệt là khi ngày càng có nhiều nội dung chất lượng thấp tràn lan trên web.
Không có nhận xét nào:
kimchi.chi3@gmail.com