Kim Chi Han Quoc Hướng dẫn tự động hóa tiếp thị qua email - Trải nghiệm của tôi
random

Hướng dẫn tự động hóa tiếp thị qua email

 Tự động hóa tiếp thị qua email có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, tăng ROI và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người đăng ký của bạn.

Tự động hóa tiếp thị qua email sẽ tự động gửi các email được nhắm mục tiêu đến người đăng ký.

Tự động hóa tiếp thị qua email cho phép bạn tiếp tục xây dựng mối quan hệ với người đăng ký của mình theo thời gian.

Ngoài việc tiết kiệm thời gian, tự động hóa tiếp thị qua email cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn và tăng doanh thu.

Bài viết này dành cho các chủ doanh nghiệp nhằm hợp lý hóa các chiến dịch tiếp thị qua email của họ.

Nếu bạn đang tìm cách thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng mới, thì tiếp thị qua email vẫn là một trong những chiến lược tốt nhất hiện có. Tiếp thị qua email cho phép bạn kết nối với khách hàng của mình và gửi cho họ nội dung tự động, được cá nhân hóa. 

Chiến lược tiếp thị này không chỉ là cách hiệu quả để kết nối với khách hàng của bạn mà còn là cách tiết kiệm chi phí nhất. Một nghiên cứu cho thấy rằng cứ 1 đô la chi tiêu cho tiếp thị qua email sẽ tạo ra ROI trung bình là 38 đô la. Và 78% các nhà tiếp thị đã nhận thấy mức độ tương tác qua email của họ tăng lên trong năm qua. 

May mắn thay, tự động hóa tiếp thị qua email dễ thiết lập hơn bạn tưởng rất nhiều, ngay cả khi bạn mới sử dụng tiếp thị qua email. Một khi bạn hiểu những điều cơ bản, bạn sẽ thực hiện tốt việc cung cấp lợi ích này cho khách hàng của mình.

Tự động hóa tiếp thị qua email là gì?

Tiếp thị qua email liên quan đến việc gửi các email được nhắm mục tiêu đến các nhóm người đăng ký của bạn. Đây có thể là bản tin hàng tuần, thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc chỉ là thông tin chung về công ty của bạn. 

Tiếp thị qua mail

Với tự động hóa tiếp thị qua email, những email này được gửi mà không cần sự tham gia thường xuyên của bạn. Bạn thiết lập quy trình làm việc tự động và khi khách hàng đăng ký nhận nam châm dẫn đầu miễn phí hoặc mua hàng, họ sẽ nhận được một email hoặc một loạt email. 

Tự động hóa tiếp thị qua email cho phép bạn tiếp tục xây dựng mối quan hệ với người đăng ký của mình theo thời gian. Khi lập kế hoạch cho chiến dịch của mình, bạn sẽ quyết định xem chiến dịch đó nhắm đến ai và mục đích chiến dịch của bạn. 

Từ đó, bạn sẽ quyết định bao nhiêu email sẽ bao gồm và tần suất khách hàng của bạn sẽ nhận được những email này. Khi bạn lập lịch cho chiến dịch của mình, các email sẽ được gửi tự động.

Lợi ích của tự động hóa tiếp thị qua email

Đây là một số lợi ích tiếp thị qua email quan trọng nhất mà kỹ thuật số mang lại.

Lấy lại thời gian của bạn

Một trong những lợi ích lớn nhất của tự động hóa tiếp thị qua email là nó giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Khi bạn đạt đến một điểm nhất định trong công việc kinh doanh của mình, việc gửi email theo cách thủ công là không thể thực hiện được nữa. 

Tự động hóa tiếp thị qua email cho phép bạn mở rộng quy mô nỗ lực tiếp thị của mình. Bạn có thể tăng gấp ba lần phạm vi tiếp cận của mình mà không cần tăng gấp ba lần nỗ lực mà bạn đã bỏ ra. 

Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Tự động hóa tiếp thị qua email không chỉ thuận tiện hơn cho bạn mà còn mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của bạn. Điều này là do hành vi của khách hàng của bạn quyết định loại email mà họ nhận được.

Ví dụ: khách truy cập trang web có thể muốn tìm hiểu thêm về công ty của bạn, nhưng họ có thể không sẵn sàng để nhân viên bán hàng liên hệ với họ. Vì vậy, họ đăng ký để được hướng dẫn miễn phí và nhận được một email chào mừng.

Người đăng ký đó nhận được thông tin có giá trị và phù hợp và bạn tiếp tục xây dựng mối quan hệ cho đến khi họ sẵn sàng chuyển sang bước tiếp theo. Nhờ tự động hóa tiếp thị qua email, bạn có thể gửi thông tin được cá nhân hóa theo nhu cầu cụ thể của họ. 

Tăng doanh thu

Dữ liệu lặp đi lặp lại cho thấy rằng tiếp thị qua email mang lại nhiều doanh thu hơn cho doanh nghiệp của bạn. Bằng cách gửi email đúng lúc, được nhắm mục tiêu đến người đăng ký của mình, bạn sẽ tăng khả năng chuyển đổi ai đó thành khách hàng.

Ví dụ: các nhà tiếp thị đã sử dụng các chiến dịch được phân đoạn đã thấy doanh thu tăng 760% và 59% nhà tiếp thị cho rằng email là nguồn ROI lớn nhất của họ. 

Nâng cao kiến ​​thức

Một lợi ích khác là tiếp thị qua email giúp bạn tìm hiểu thêm về người đăng ký của mình. Bạn sẽ khám phá ra các loại email họ thích, dòng tiêu đề nào nhắc họ mở nó và loại sản phẩm mà họ quan tâm.

Cách tự động hóa email của bạn

Dưới đây là năm bước bạn sẽ thực hiện để bắt đầu tự động hóa email của mình: 

1. Chọn phần mềm tiếp thị qua email của bạn.

Bắt đầu bằng cách chọn phần mềm tiếp thị qua email mà bạn sẽ sử dụng. Dưới đây là một số điều cần xem xét: 

Liên hệ liên tục : Liên hệ liên tục là một trong những tùy chọn phần mềm tốt nhất hiện có cho các doanh nghiệp nhỏ. Giá cả dựa trên kích thước danh sách email của bạn, vì vậy sẽ có các lựa chọn hợp lý nếu bạn mới bắt đầu. Bạn có thể gửi số lượng email không giới hạn và công ty có tỷ lệ gửi được 97%.

Email điểm chuẩn: Email điểm chuẩn là một tùy chọn chi phí thấp khác nếu bạn chưa quen với tiếp thị qua email. Các kế hoạch của công ty chỉ bắt đầu từ 13,99 đô la mỗi tháng nếu bạn có ít hơn 600 người đăng ký. Mỗi gói đều có email hàng tháng không giới hạn và các mẫu có thể tùy chỉnh khác nhau. Thêm vào đó, Benchmark tích hợp với hơn 300 ứng dụng phổ biến, bao gồm WordPress, Google và Shopify. 

Mailchimp: Mailchimp là nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email miễn phí tốt nhất hiện có. Dịch vụ này được sử dụng miễn phí cho tối đa 2.000 người đăng ký và bạn có thể gửi 12.000 email mỗi tháng. Thêm vào đó, Mailchimp cung cấp nhiều tính năng hữu ích, bao gồm thử nghiệm A / B và khả năng tạo trang đích thân thiện với thiết bị di động. Trình soạn thảo email cũng dễ sử dụng.  

Sendinblue: Sendinblue là một lựa chọn tốt hơn nếu bạn đang tìm kiếm các tính năng nâng cao cho tổ chức của mình. Dịch vụ được tích hợp các tính năng tự động hóa tiếp thị, chẳng hạn như quy trình làm việc chi tiết và quy tắc tùy chỉnh, đồng thời sử dụng CRM và tiếp thị qua email để giúp bạn quản lý mối quan hệ khách hàng và giao tiếp hiệu quả hơn. 

Email marketing


2. Tạo một chuỗi chào mừng.

Khi bạn đã chọn nhà cung cấp email, bạn cần thiết lập một chuỗi chào mừng cho những người đăng ký mới. Chuỗi chào mừng là một loạt email mà người đăng ký mới sẽ nhận được sau khi họ đăng ký. Điều này đảm bảo rằng bạn đang tạo ấn tượng tốt đầu tiên với người nhận.

Nội dung và số lượng email bạn gửi sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Nhưng mục tiêu chính của chuỗi chào mừng là cảm ơn người đăng ký của bạn đã đăng ký và mời họ kết nối với bạn trên các nền tảng khác. 

3. Phân đoạn danh sách của bạn.

Khi bạn bắt đầu thu thập thêm thông tin về đối tượng của mình, bạn sẽ bắt đầu phân khúc khách hàng tiềm năng thành các danh sách khác nhau. Bằng cách phân đoạn người đăng ký của bạn dựa trên ngành, vị trí của họ và cách họ tìm thấy bạn, bạn sẽ có thể gửi nhiều email được cá nhân hóa hơn. 

4. Kiểm tra phân tách các email của bạn.

Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu tiếp thị qua email, sẽ mất một khoảng thời gian để tìm ra điều gì gây ấn tượng với khán giả của bạn. Một trong những chiến lược chiến dịch tiếp thị qua email tốt nhất là kiểm tra phân tách các email của bạn.

Trong thử nghiệm A / B, bạn gửi các phiên bản khác nhau của cùng một email đến các nhóm người đăng ký khác nhau. Ví dụ: bạn có thể gửi cùng một email nhưng thử nghiệm hai dòng tiêu đề khác nhau hoặc bạn có thể thử một lời kêu gọi hành động (CTA) khác để xem dòng nào là hiệu quả nhất. Theo thời gian, bạn sẽ bắt đầu thu thập thông tin sẽ giúp bạn tạo các chiến dịch tốt hơn. 

5. Theo dõi kết quả của chiến dịch của bạn.

Bất cứ khi nào bạn bắt đầu một chiến dịch tiếp thị qua email mới, bạn muốn theo dõi kết quả của mình để xem liệu chiến dịch của bạn có thành công hay không. Bạn sẽ muốn kiểm tra các chỉ số hiệu suất chính (KPI) sau:

Tỷ lệ gửi: Tỷ lệ gửi của bạn là tỷ lệ phần trăm email bạn gửi đến hộp thư đến của người đăng ký. Tỷ lệ gửi email của bạn phải đạt ít nhất 95%. Nếu nó thấp hơn mức đó, bạn sẽ muốn liên hệ với công ty lưu trữ web của mình để tìm hiểu lý do. 

Tỷ lệ mở: Tỷ lệ mở của bạn là phần trăm người dùng đã nhận được email của bạn và thực sự đã mở nó. Nếu tỷ lệ mở của bạn ở mức thấp, điều này có thể cho thấy các dòng chủ đề của bạn cần một số công việc. 

Tỷ lệ nhấp: Trong số những người đăng ký đã mở email của bạn, có bao nhiêu người trong số họ đã thực hiện hành động mà bạn muốn họ thực hiện? Đây được gọi là tỷ lệ nhấp chuột và đó là một cách tuyệt vời để đánh giá mức độ hấp dẫn của các email của bạn.

Các phương pháp hay nhất để sử dụng email tự động

Tự động hóa tiếp thị qua email sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, nhưng bạn sẽ mất một số nỗ lực để đạt được thành công. Dưới đây là một số phương pháp hay nhất cần ghi nhớ khi bạn tiếp tục:

Luôn bao gồm một CTA. Mỗi email phải có lời kêu gọi hành động. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên luôn cố gắng thu hút người đăng ký mua thứ gì đó. Trên thực tế, bán hàng quá khó là một trong những lỗi tiếp thị qua email phổ biến nhất . Thông thường, CTA có thể là một cái gì đó đơn giản, chẳng hạn như xem một bài đăng blog gần đây bạn đã viết hoặc theo dõi công ty của bạn trên Twitter.

Tuân theo luật chống thư rác. Đảm bảo bạn tuân thủ luật chống thư rác của FTC đối với email thương mại. Các quy tắc này yêu cầu bạn cung cấp tên và địa chỉ của mình ở cuối mỗi email, đồng thời cung cấp cho người đăng ký cách chọn không nhận các email trong tương lai. Nếu bạn vi phạm Đạo luật CAN-SPAM, bạn có thể bị phạt nặng. 

Đảm bảo rằng email được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Bạn có biết rằng 46% mọi người kiểm tra email của họ trên thiết bị di động? Vì lý do đó, mọi email bạn gửi phải được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Hãy kiên định. Tính nhất quán là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của sự thành công trong tiếp thị qua email. Sẽ không sao nếu bạn không thể tạo chuỗi email phức tạp ngay từ ngày đầu tiên, nhưng ít nhất bạn nên gửi bản tin hàng tuần. Điều này cho phép người đăng ký của bạn biết điều gì sẽ xảy ra và giúp bạn xây dựng mối quan hệ với họ.

Hướng dẫn tự động hóa tiếp thị qua email Reviewed by marketingonline on tháng 6 07, 2022 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

kimchi.chi3@gmail.com

All Rights Reserved by Trải nghiệm của tôi © 2017
Designed by Kim Chi

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của Jason Morrow. Được tạo bởi Blogger.