Tiếp thị kỹ thuật số và Tiếp thị truyền thống: Cái nào tạo ra ROI tốt hơn?
Mặc dù có một ngân sách tiếp thị là quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào, nhưng việc chi tiêu đúng hướng và tận dụng nó cũng quan trọng không kém.
Làm thế nào để bạn biết chi tiêu vào đâu khi nói đến tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị truyền thống?
Đối với nhiều doanh nghiệp, việc đưa ra quyết định “tiếp thị” phù hợp không phải là điều dễ dàng, mặc dù nó có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn trong kết quả của họ.
Bằng cách hiểu rõ hơn về khía cạnh tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị truyền thống.
Một doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về phương pháp tiếp thị nào là phù hợp và nên áp dụng nó như thế nào.
Tiếp thị truyền thống là gì?
Tiếp thị truyền thống là bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào không liên quan đến các nền tảng kỹ thuật số.
Nó có nhiều khía cạnh bao gồm quảng cáo trên radio hoặc TV, quảng cáo trên tạp chí hoặc báo, quảng cáo biểu ngữ, áp phích, thư trực tiếp và điện thoại .
Cũng như quảng cáo ngoài trời như tờ rơi, tờ rơi, bảng quảng cáo, v.v.
Đây là một trong những hình thức tiếp thị lâu đời nhất, do đó có từ “truyền thống”.
Tiếp thị truyền thống không có gì mới vì nó là một hình thức tiếp thị mà chúng ta đã từng tiếp xúc vào lúc này hay lúc khác, đặc biệt là đối tượng nhân khẩu học cũ.
Tiếp thị truyền thống là một loại hình tiếp thị khó có thể bỏ qua và bao gồm các phương tiện truyền thống và quảng cáo mà chúng ta gặp hàng ngày.
Nhiều phương pháp truyền thống ngoại tuyến phổ biến và được thử nhiều nhất thuộc 5 loại chính sau:
- In (tạp chí, báo, v.v.)
- Truyền phát (quảng cáo trên TV, đài phát thanh, v.v.)
- Thư trực tiếp (danh mục, bưu thiếp, v.v.)
- Điện thoại (gọi điện thoại, tiếp thị qua điện thoại, tiếp thị qua SMS, v.v.)
- Ngoài trời (biển quảng cáo, tờ rơi, v.v.)
Tiếp thị truyền thống có thể đã phát triển trong vài thập kỷ qua, nhưng các khía cạnh cơ bản vẫn không thay đổi.
Các kỹ thuật bán hàng mà chúng ta sử dụng ngày nay chủ yếu dựa vào bốn chữ P khét tiếng của tiếp thị: sản phẩm, giá cả, địa điểm và khuyến mại.
Mọi doanh nghiệp thành công đều biết việc tạo ra một phễu bán hàng phù hợp là không thể thiếu .
Bằng cách tận dụng bốn chữ P của tiếp thị, một doanh nghiệp thực sự có thể dẫn dắt khách hàng tiềm năng và khách hàng của mình thông qua bất kỳ kênh bán hàng nào và nhận thấy kết quả thuận lợi.
Mặt trái của việc đi theo phương thức truyền thống
Mặt khác, trong khi tiếp thị truyền thống vẫn hiệu quả, đó không phải là cách duy nhất để làm cho sản phẩm của bạn trở nên phổ biến trong thị trường mục tiêu của bạn.
Trong thế giới ngày nay, công nghệ đã phát triển và đang cho phép các doanh nghiệp đạt được phạm vi tiếp cận toàn cầu và kết nối với khán giả của họ hơn bao giờ hết…
Tiếp thị kỹ thuật số là bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào được thực hiện trực tuyến.
Nó bao gồm việc quảng bá doanh nghiệp của bạn trên các không gian kỹ thuật số khác nhau bao gồm các nền tảng truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm, email và các trang web khác.
Các thương hiệu trên toàn cầu sử dụng nhiều nội dung khác nhau để tiếp cận và thu hút khán giả của họ thông qua tiếp thị kỹ thuật số.
Lý do tại sao tiếp thị kỹ thuật số là rất quan trọng đối với một doanh nghiệp ngày nay là bởi vì Internet đang trở thành một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất.
Ngày càng có nhiều người đăng nhập trên web để thực hiện các hoạt động hàng ngày của họ, bao gồm mua hàng hóa và dịch vụ.
Nếu bạn nhìn vào thập kỷ trước, bạn sẽ thấy rằng tiếp thị trực tuyến đã phát triển khá nhiều theo cấp số nhân.
Vì vậy, khi nói đến tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị truyền thống, rõ ràng kỹ thuật số có một lợi thế nhất định.
Không có nhận xét nào:
kimchi.chi3@gmail.com